Cách làm vách ngăn phòng khách mới nhất 2022

Cách làm vách ngăn phòng khách mới nhất 2022

Để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà cũng như để phân chia không gian giữa các phòng, đặc biệt là những nhà có diện tích hẹp thì vách ngăn phòng là một giải pháp hoàn hảo. Tuy nhiên cách làm vách ngăn phòng khách như thế nào và cần phải lưu ý những gì không phải là điều mà ai cũng biết.

Vách ngăn phòng khách là gì?

Vách ngăn là vật liệu chia giữa các không gian khác nhau tùy theo nhu cầu và mục đích của người sử dụng. Có thể đó là đảm bảo tính riêng tư hoặc muốn chia các phần diện tích tương ứng. 1 số không gian nhỏ sử dụng vách ngăn để phục vụ cho từng mục đích riêng khác nhau của từng phòng. Tùy theo điều kiện kinh tế mà sẽ có những kiểu vách khác nhau để phân chia diện tích này.

 

Cách làm vách ngăn phòng khách phổ biến từ gỗ công nghiệp mdf

Nếu bạn đang tìm cách để có thể tự làm những chiếc vách ngăn cho gia đình mình hãy thử những cách bên dưới đây nhé. Tùy theo từng trường hợp mà lựa chọn phương án tương ứng.

 

Làm vách ngăn bằng gỗ CNC

Các vách ngăn dạng này có thể sử dụng trên nhiều chất liệu khác nhau từ nhựa, gỗ tương ứng. Với kỹ thuật cắt và khắc chi tiết chính xác tới từng cm mang tới nhiều những mẫu vách ngăn đẹp tinh tế. Chúng ta có thể nhờ các đơn vị cắt, khắc CNC theo các chủ đề mà mình mong muốn. Hoặc nếu khéo tay có thể tự đục đẽo tại nhà bằng chất liệu gỗ.

 

Cách làm vách ngăn phòng khách cần đảm bảo những yếu tố kỹ thuật nào?

Vách ngăn phòng khách không chỉ đơn thuần là một vách ngăn được dựng lên giữa các phòng, mà nó cũng có những yếu tố kỹ thuật cần được đảm bảo. Cụ thể, các đặc điểm sau đây cần được tính toán kỹ lưỡng khi thiết kế vách ngăn:

Khả năng chịu lực

Đây là yếu tố đầu tiên mà mình muốn nhắc đến, là yếu tố tiên quyết phải xem xét trong tất cả các cách làm vách ngăn phòng khách nói riêng hay bất cứ vách ngăn nào nói chung. Do vách ngăn được đặt ở không gian giữa các phòng, nên nguy cơ bị va chạm dẫn đến đổ là rất cao. Nếu vách ngăn không đảm bảo khả năng chịu lực theo yêu cầu, thì khi va chạm, không chỉ gây biến dạng, mất thẩm mỹ của vách ngăn. Mà hơn thế nữa, nó còn gây nguy hiểm cho những người trong nhà, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ. Vì vậy, cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về kết cấu, vật liệu cũng như khả năng chịu lực của vách ngăn trước khi mua bạn nhé

Độ bền

Không phải vách ngăn cứ có độ bền càng cao thì càng tốt đâu nhé. Hãy lựa chọn những loại vách ngăn có độ bền phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Chẳng hạn như bạn sắp chuyển nhà và chỉ cần sử dụng vách năng trong một thời gian ngắn thôi, vậy thì hãy sử dụng loại có độ bền vừa phải. Bởi khi sang nhà mới, không gian mới, bạn sẽ có những ý tưởng khác và chiếc vách ngăn cũ này sẽ chẳng còn dùng đến nữa.

Chú ý khi làm vách ngăn phòng khách đẹp

Để có thể làm được những vách ngăn đẹp, sẽ có rất nhiều yếu tố khác nhau cần phải xem xét. Trong đó, có 3 yếu tố quyết định chính đến một chiếc vách ngăn đẹp:

Họa tiết

Có rất nhiều loại vách ngăn với các kiểu dáng, mẫu mã đa dạng khác nhau. Hãy lựa chọn những mẫu thiết kế có họa tiết sáng tạo, độc đáo để giúp cho không gian ngôi nhà trở nên vui tươi, thú vị hơn.

Kích thước

Khi có nhu cầu về vách ngăn, rất nhiều người sẽ lao ngay ra các cửa hàng và chọn mua mẫu vách ngăn mà mình yêu thích. Cách làm này trong 1 só trường hợp sẽ vẫn ok, nhưng đa số sẽ có vấn đề về mặt kích thước. Trước khi thi công hay mua sắm vách ngăn, bước đầu tiên cần làm là đa đạc các kích thước một cách cẩn thận. Khi có kích thước phù hợp rồi thì chúng ta mới có thể lựa chọn được một chiếc vách ngăn hài hòa với tổng thể của ngôi nhà và phát huy được công năng của nó.

Chất liệu

Nhu cầu thị trường ngày càng tăng, các mẫu vách năng cũng ngày càng đa dạng, không chỉ mẫu mã thiết kế mà còn cả chất liệu. Có rất nhiều chết liệu khác nhau từ gỗ nhựa, gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên… Tùy theo nhu cầu sử dụng và khả năng kinh tế mà bạn  hãy lựa chọn mẫu vách ngăn phù hợp với nhà mình nhé.